Hệ thống đang tải

Nếu mẹ cho các bé ăn đúng loại thức ăn vào đúng thời điểm trong quá trình ăn dặm thì sẽ tránh được các nguy cơ trẻ bị dị ứng thức ăn và phù hợp với sự tiết men tiêu hóa theo từng giai đoạn của bé, bé sẽ ăn tốt hơn, ít bị rối loạn tiêu hóa hơn.

Tuần ăn dặm đầu tiên (5.5 – 6 tháng tuổi): cháo nghiền, bơ, chuối, bí đỏ, súp lơ.

Tuần ăn dặm thứ 2 – 3 (6 – 7 tháng tuổi): táo, thanh long, cà rốt, thịt bò, thịt lợn.

Tuần ăn dặm thứ 4 (7 – 7.5 tháng tuổi): nước ép trái cây pha loãng với tỷ lệ 3:1 (2 nước : 1 nước ép), đậu phụ.

Tuần ăn dặm thứ 7 – 8 (7.5 – 8 tháng tuổi): sữa chua, phô mai, lòng đỏ trứng, cá sông, thịt gà, tôm đồng, cua đồng, lươn, rau bina.

Tuần ăn dặm thứ 11 – 15 (8.5 – 10 tháng tuổi): thịt chim bồ câu, cua biển, cá biển (cá thu, cá hồi…), thịt nội tạng, tôm biển, nấm.

Tuần ăn dặm thứ 23 (12 tháng tuổi): sò, ốc, gan ngỗng, lòng trắng trứng.

Lưu ý những thực phẩm bé dưới 12 tháng tuổi không nên ăn: gia vị, hạt nêm, nước hầm xương, yến sào, sữa ong chúa, mật ong.

Mabu dinh dưỡng