Hướng dẫn sử dụng thuốc nhỏ/xịt mũi cho trẻ

NGÀY ĐĂNG: 11/01/2018
Thuốc nhỏ/xịt mũi cho trẻ thường được dùng là thuốc co mạch, chống sung huyết để trị sổ mũi, nghẹt mũi hoặc thuốc chống viêm, kháng dị ứng, chống nhiễm khuẩn. Sau đây là một số lưu ý khi sử dụng thuộc nhỏ và xịt  mũi cho trẻ: Chuẩn bị trước khi nhỏ/xịt mũi cho […]

Thuốc nhỏ/xịt mũi cho trẻ thường được dùng là thuốc co mạch, chống sung huyết để trị sổ mũi, nghẹt mũi hoặc thuốc chống viêm, kháng dị ứng, chống nhiễm khuẩn. Sau đây là một số lưu ý khi sử dụng thuộc nhỏ và xịt  mũi cho trẻ:

Chuẩn bị trước khi nhỏ/xịt mũi cho trẻ

Bông/gạc sạch để thấm thuốc thừa chảy ra ngoài.

Đọc kỹ nhãn trên lọ và tờ hướng dẫn sử dụng để chắc chắn dùng đúng loại thuốc cũng như chắc chắn thuốc vẫn còn hạn sử dụng.

Rửa tay thật sạch trước khi nhỏ/xịt mũi cho trẻ

thuốc nhỏ/xịt mũi cho trẻ

Nhỏ/xịt mũi cho trẻ

Dùng thuốc nhỏ mũi cho trẻ

Đặt trẻ ở tư thế phù hợp đẻ thuốc đến đúng chỗ: với trẻ nhỏ thì mẹ bế ngửa trên tay, trẻ lớn hơn thì mẹ cho bé nằm ngửa, lót gối dưới vai, để ngửa đầu.

Đặt đầu nhọn của lọ/ống thuốc vào trong lỗ mũi, sâu khoảng 1cm và không chạm vào niêm mạc mũi, bóp lọ thuốc hoặc đầu ống nhỏ để nhỏ đúng số giọt theo yêu cầu.

Để trẻ giữ yên tư thế trên trong vài phút để thuốc chảy sâu vào trong mũi. Nếu thuốc chảy xuống hầu họng, trẻ có thể nhổ bỏ.

Dùng thuốc bơm/xịt vào mũi

Đặt đầu lọ thuốc vào trong lỗ mũi, sâu khoảng 1cm, bảo người bệnh nín thở hoặc hít vào (không được thở ra). bóp hoặc ấn lọ bơm xịt theo sự chỉ dẫn để thuốc xịt vào mũi, lặp lại  động tác vừa làm ở lỗ mũi bên kia. Số lần bơm xịt ở cả hai mũi sẽ thực hiện theo đúng chỉ định của bác sĩ theo bản hướng dẫn sử dụng thuốc.

Sau khi bơm xịt xong, người bệnh không được thở ra mạnh bằng đường mũi ít nhất là trong 2 phút.

Theo Khi cho trẻ dùng thuốc

chủ đề mẹ quan tâm
Theo dõi chúng tôi
Mua hàng ngay