Sự kết hợp giữa lúa mạch, yến mạch, gạo lứt tạo nên món cháo thơm mát, bổ dưỡng.

Cháo lúa mạch, yến mạch, gạo lứt là món cháo bổ dưỡng

Lúa mạch là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ, tăng sức đề kháng cho cơ thể, giúp cơ thể chống lại cảm lạnh, ung thư… Các chuyên gia, còn cho rằng yến mạch và lúa mạch làm giảm đáng kể nồng độ cholesterol và cung cấp đủ nồng độ đường trong máu.

cháo lúa mạch yến mạch gạo lứt

Trong yến mạch có chứa carbohydrate 66%, protein 11.2%, chất béo 9.2%, chất xơ 7.1% và các nguyên tố khoáng chất vi lượng như natri, canxi, kali, sắt, magiê, phốt pho, kẽm, đồng, crôm, mangan, selenium… Các loại vitamin B1, B2, B3, B6, E… chiếm 4.5%. Yến mạch rất có lợi cho sức khỏe, cũng có tác dụng hạ thấp cholessterol, tốt cho tim và bổ máu.

Gạo lứt có chứa tinh bột, chất đạm, chất xơ, các nguyên tố vi lượng như magie, canxi, sắt, selen… cũng rất giàu vitamin như B1, B2, B3, B6… giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn (ngăn ngừa táo bón, nhuận tràng). Ăn gạo lứt có thể làm còn cung cấp mangan, gaba – chất cần thiết cho hệ thần kinh khỏe mạnh.

Dưới đây là cách nấu cháo lúa mạch, yến mạch, gạo lứt:

Nguyên liệu

Lúa mì: 30g

Gạo lứt: 80g

Yến mạch: 30g

Nước 1500ml

Cách làm

cháo lúa mạch yến mạch gạo lứt

Bước 1: Vo qua lúa mạch và gạo lứt, rồi ngâm nước khoảng 20 phút. Rồi chắt bỏ nước.

cháo lúa mạch yến mạch gạo lứt

Bước 2: Cho lúa mạch và gạo lứt vào nồi nước, bắc lên bếp đun với lửa vừa khoảng 45 phút.

cháo lúa mạch yến mạch gạo lứt

Bước 3: Cho thêm yến mạch vào, khuấy lên, đun thêm khoảng 20 phút.

cháo lúa mạch yến mạch gạo lứt

Bước 4: Đổ cháo ra bát và cho bé thưởng thức.

Mabu dinh dưỡng