Bài viết tổng hợp các loại thực phẩm giàu sắt. Nếu bé bị thiếu sắt mẹ có thể bổ sung từ các loại thực phẩm giàu sắt. Đừng nên quá phụ thuộc vào thuốc mẹ nhé, chỉ nên cho bé uống các loại thuốc khi có chỉ định của bác sĩ.


Sắt là một yếu tố vi lượng. Có vai trò quan trọng tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Đặc biệt là đối với trẻ nhỏ và bà mẹ mang thai.

NẾU THIẾU SẮT CƠ THỂ SẼ?
  • Giảm trí nhớ và trí thông minh.
  • Hệ miễn dịch và khả năng sinh sản bị suy giảm.
  • Tình trạng tim đập nhanh gây căng thẳng, mệt mỏi
  • Rụng tóc, bong móng
MUỐN PHÒNG CHỐNG THIẾU SẮT CẦN LÀM GÌ?
  • Với trẻ nhỏ:

Vì lượng sắt ở trẻ sơ sinh lệ thuộc vào sắt của bà mẹ cho nên từ lúc mang thai bà mẹ phải ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng, nhất là các thực phẩm giàu sắt.
Cho trẻ bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu và tiếp tục cho bú đến 24 tháng.
Đến 6 tháng cho trẻ ăn bổ sung với đầy đủ các chất dinh dưỡng từ các thực phẩm 

  • Với nguời lớn

Bổ sung sắt bằng việc đa dạng hóa bữa ăn: đây là giải pháp bền vững nhất để cải thiện tình trạng thiếu sắt của người dân.
Ngoài ra cần phòng chống các bệnh nhiễm ký sinh trùng, sốt rét và cần vệ sinh môi trường.

Một lưu ý cho mẹ: hãy cho bé ăn đa dạng thực phẩm, thay đổi món ăn, đừng quá thiên về một thực phẩm nào cả. Và mỗi loại thực phẩm sẽ ăn vào tháng tuổi thích hợp của bé, để tránh dị ứng. Vì vậy, hãy đọc cả phần chú thích trong từng ảnh nhé.

 

Quan tâm tới Thực phẩm giàu canxi, mẹ có thể download tại đây

Quan tâm tới Thực phẩm giàu kẽm, mẹ có thể download tại đây